กรมที่ดิน“ปลื้มใจ”เสียงตอบรับจาก e-LandsAnnoucement 6 เดือน ประชาชนใช้บริการกว่า 82,765 ครั้ง

จากวิถีชีวิตของประชาชนที่เปลี่ยนแปลงไปในปัจจุบันพร้อมกับความก้าวหน้าของเทคโนโลยีสารสนเทศและนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งเน้นพัฒนาหน่วยงานภาครัฐสู่รัฐบาลดิจิทัลตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0

กรมที่ดิน เล็งเห็นถึงความสำคัญในการให้บริการประชาชนและตอบสนองตามนโยบายของรัฐบาล จึงเปิดให้บริการตรวจสอบประกาศสำนักงานที่ดินทั่วประเทศ เพื่อการรักษาสิทธิในที่ดินของประชาชนผ่านระบบอินเตอร์เน็ต (e-LandsAnnoucement) ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2563 เป็นต้นมา เพิ่มเติมจากการประกาศในรูปแบบเดิม ตามระเบียบกรมที่ดินที่กำหนดให้ปิดประกาศในรูปแบบกระดาษ ณ สำนักงานที่ดินท้องที่ซึ่งที่ดินหรืออสังหาริมทรัพย์นั้นตั้งอยู่ เพื่อแจ้งให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องหรือผู้มีส่วนได้เสียรับทราบ โดยปัจจุบันมีการปิดประกาศทั่วประเทศกว่า 600,000 เรื่องต่อปี

ปัจจุบันผลการดำเนินงาน e-LandsAnnouncement ข้อมูล ณ วันที่ 25 กันยายน 2563 มีรายละเอียดดังนี้

จำนวนการใช้บริการ 82,765 ครั้ง
จำนวนประกาศทั้งหมด 75,217 ฉบับ
ครบระยะเวลาประกาศ 64,714 ฉบับ
อยู่ระหว่างประกาศ 10,503 ฉบับ


กรมที่ดิน คาดหวังว่าระบบ e-LandsAnnoucement จะช่วยให้ประชาชนเกิดความสะดวก สบาย ประหยัดเวลา ลดค่าใช้จ่ายโดยไม่ต้องเดินทางไปตรวจสอบประกาศในต่างพื้นที่ ตลอดจนสามารถรักษาสิทธิในที่ดินของตนเองได้ และสร้างความโปร่งใสในการดำเนินงาน ทั้งนี้ สามารถค้นหาและตรวจสอบประกาศจากสำนักงานที่ดินทั่วประเทศทั้ง 461 แห่ง เพื่อตรวจสอบประกาศประเภทต่าง ๆ เช่น มรดก ใบแทน ออกโฉนด รังวัดข้างเคียง อาคารโรงเรือน แจ้งผู้มีส่วนได้เสีย (ม.61) จัดตั้งนิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรร และจดทะเบียนอาคารชุด เป็นต้น ได้ทันทีจากโทรศัพท์มือถือหรือคอมพิวเตอร์ ได้ที่ http://announce.dol.go.th ตลอด 24 ชั่วโมง

กรมที่ดิน ยังคงมุ่งมั่นเพื่อยกระดับการให้บริการประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดย ?ยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง บริการ สะดวก รวดเร็ว โปร่งใส และลดค่าใช้จ่ายของประชาชน?

ขอขอบคุณที่มา : https://bit.ly/3khdupf

บทความและข่าวอื่น ๆ ที่คุณอาจสนใจ

4 เทคนิคดีดี ผ่อนบ้านให้หมดไว ปิดหนี้เร็ว ประหยัดดอกเบี้ยได้เป็นล้าน

การผ่อนบ้านเป็นภาระหนี้สินระยะยาว โดยส่วนมากจะมีระยะเวลาการผ่อนอยู่ที่ 20-30 ปี ขึ้นอยู่กับอายุขอผู้ยื่นกู้ แต่ถ้าเราได้รู้ถึงวิธีการผ่อนและเทคนิคปิดยอดหนี้ที่จะช่วยลดทั้งระยะเวลาและประหยัดเงินดอกเบี้ยที่เราต้องจ่ายแล้ว เราก็จะสามารถผ่อนบ้านหมดภายใน 10 ปีได้ เรามาดู 4 เทคนิคดีดี ที่จะช่วยให้เราผ่อนบ้านให้หมดไว ปิดหนี้เร็ว ประหยัดดอกเบี้ยได้เป็นล้าน กันเลย

ข้อควรรู้…ก่อนรีไฟแนนซ์บ้าน

หลายคนคงอยู่ในฐานะของผู้กู้สินเชื่อไม่ว่าจะเป็นรถหรือบ้าน ซึ่งมีภาระติดตามมานั่นคือ “หนี้และดอกเบี้ย” สิ่งที่ผู้กู้ต้องรีบจัดการให้เรียบร้อยอย่างเร่งด่วนที่สุดนั้นคือ การผ่อนชำระหนี้สินเชื่อให้หมด และตรงตามกำหนดชำระ หนึ่งในวิธีการที่ทำให้ภาระหนี้หมดเร็วขึ้นคือ “การรีไฟแนนซ์ (Refinance)”

error:

ค้นหาทรัพย์​